Với thời đại Internet bùng nổ ngày nay, các doanh nghiệp và khách hàng hoàn toàn choáng ngộp trước sự phong phú của quảng cáo: video, bài viết chia sẻ blog, hay cả những bài phân tích từ các diễn đàn 2.0, báo chí truyền thống…
Nhưng 98% khách hàng kích thích hành động mua hàng xem các TVC và video giới thiệu ? Vì thế các chuyên gia marketing vẫn luôn nhấn mạnh rằng doanh nghiệp nên làm phim quảng cáo cho riêng mình?
Phim quảng cáo (TVC), video quảng cáo, phim giới thiệu sản phẩm, chính là một hình thức truyền thông phổ biến vô cùng phong phú và xúc tích.
Đem lại hiệu quả trong một khoảng thời gian vừa phải, giúp cải thiện sự khác biệt, kiến tạo sự thân thiện kết nối giữa các khách hàng có nhiều lựa chọn.
Không chỉ truyền hình, internet với các trang mạng xã hội mạnh mẽ là nguồn truyền thông hiệu quả tối đa giúp việc kinh doanh hiệu quả nhanh chóng hơn khi sản xuất phim quảng cáo.
LÀM PHIM QUẢNG CÁO HIỆU QUẢ VÀ HƠN THẾ
- Khi sản xuất phim quảng cáo, có thể kết hợp hoàn hảo giữa hình ảnh, âm thanh cũng như ngôn ngữ cơ thể,… Để đem đến cho khách hàng một cái nhìn trực quan và chính diện nhất. Tạo sự thu hút hơn so với các hình thức quảng cáo khác khi tác động mạnh mẽ tới các giác quan: nhìn, nghe và cảm nhận.
- Đa dạng hình thức truyền tải: Không chỉ là các kênh truyền thống như TV, mà TVC có thể đăng tải trên các kênh khác nhau: Social Media, trong tháng máy, tại các địa điểm công cộng, họp báo ra mắt sản phẩm, …
- Một TVC luôn có sự nổi bật hơn các dạng quảng cáo khác. Khách hàng thường có xu hướng chọn xem video quảng cáo hơn là việc ngồi đọc một bài viết giới thiệu.
- Phim quảng cáo là một phương tiện phức hợp, đòi hỏi nhiều nguồn lực tham gia thực hiện. Tính hiệu quả được tính là sự cộng hưởng của một tổ chức các ý tưởng đảm bảo hiệu quả.
- Một phim quảng cáo thật ấn tượng và bắt đầu quảng bá nó thì bạn sẽ đưa được thương hiệu của mình đến với đông đảo khách hàng đang có sẵn trên internet và các phương tiện truyền thông đại chúng khác.
- Hãy đảm bảo rằng, các khách hàng tiềm năng được tiếp cận sản phẩm dịch vụ của bạn qua phim quảng cáo được đầu tư nghiêm túc, hiệu quả và việc sản xuất giảm thiểu rũi ro, đem lại hiệu quả cả từ nội dung và hình thức.
LỢI ÍCH CỦA VIỆC LÀM PHIM QUẢNG CÁO
- Việc quảng bá sản phẩm, PR thương hiệu là việc làm quyết định sự sống còn của mọi doanh nghiệp.
- Đã có trường hợp thất bại vì đánh giá thấp sức mạnh của việc quảng bá sản phẩm.
- Muốn thành công, phải xây dựng thương hiệu.
- Nếu doanh nghiệp chưa có một phim quảng cáo thì đó chính là “lỗ hổng” cần lấp đầy trong chiến lược marketing của doanh nghiệp.
- Với sự phát triển của internet những trang mạnh về video như youtube, vimeo, dailymotion,…phim quảng cáo là một hình thức marketing rất hiệu quả mở ra một kỷ nguyên số mới.
- Người tiêu dùng đã quá ngán ngẩm những hình thức quảng cáo như: banner trên website, SMS, Email,… nên phim quảng cáo là một hình thức quảng bá đang được các doanh nghiệp ưu tiên.
- Phim quảng cáo còn là sự kết hợp giữa hình ảnh và âm thanh một cách sống động – giúp thu hút sự chú ý của người xem một cách dễ dàng, giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng hơn tới các đối tượng mục tiêu.